ภาษา เกิดจากการฟัง พูด อ่าน เขียนการจัดประสบการณ์ให้เด็กและการจัดให้มีประสบการณ์และมีกิจกรรเป็นตัวช่วยเสริมพัฒนาตามช่วยวัยของเด็กเพื่อให้เด็กได้ใช้ภาษา และในแต่ละครั้ง ต้องมีการประเมินผล-โดยการสังเกต-การสนทนา-ประเมินจากผลงานรายงานวันนี้
1.เล่านิทานประกอบภาพ
2.การฟังนิทาน
3. ปฏิบัติตามคำสั่ง
4.เล่านืทานพร้อมภาพประกอบการปฏิบัญตามคำสั่ง
ต้องมึความสนใจเพื่อให้เด็กมีสมาธิและมีประสาทสัมผัลส์การเล่านิทาน ต้องหานังสือนิทานให้มีความตื่นเต้น และมีสื่อต่างๆที่น่าสนใจภาพที่สวยน่าดูมีสิ่งแปลกใหม่ และเทคนิคต่างจากเดิม การจัดสภาพแวดล้อมในห้องเรียนเด็กจัดให้เห็นเป็นมุนต่างๆ เช่น มุนบล็อก มุนหนังสือ ร้านค้า บทบาทสมหมุน มุนวิทยาศาสตร์โยผ่านจากการอ่านผ่านสายตาของเด็กให้มากที่สุด จัดระบบของสิ่งของให้เป็นเหมือนธรรมชาติการใช้ของร่วมกัน การเก็บของเข้าที่เหมือนเดิม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น