วิจัยแบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย
เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านวังท่าดี อำเภอหนองไผ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 จำนวน 25 คน
นางบานชื่น พุ่มชะเอม ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านวังท่าดี
กรอบแนวคิดในการศึกษารายงาน การศึกษารายงานในครั้งนี้ผู้รายงานมุ่งศึกษาการหาประสิทธิภาพของ แบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย (อายุ 4-5 ขวบ) เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา ซึ่งจะเป็นผลให้เด็กอนุบาลปีที่ 2 มีพัฒนาการด้านการพูดให้ดีขึ้น วัตถุประสงค์ของการศึกษา
1. เพื่อพัฒนาสื่อแบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย (อายุ 4-5 ขวบ) เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
2. เพื่อหาประสิทธิภาพแบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย (อายุ 4-5 ขวบ) เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา ของเด็กระดับปฐมวัย ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
3. เพื่อประเมินประสิทธิภาพ แบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย (อายุ 4-5 ขวบ) เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา ก่อนและหลัง พัฒนาแบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย (อายุ 4-5 ขวบ) เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
4. ประเมินความพึงพอใจของเด็กอนุบาลปีที่ 2 ต่อการเรียนรู้ โดยใช้แบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย (อายุ 4-5 ขวบ) เสริมประสบการณ์ทักษะ ทางภาษา
ข้อเสนอแนะในการวิจัยครั้งต่อไป
1. ควรศึกษาความสามารถในการพูดประโยคยาว ๆ ด้วยแบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย (อายุ 4-5 ขวบ) เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
2. ควรได้มีการศึกษาผลแบบพัฒนาทักษะ การพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย (อายุ 4-5 ขวบ) เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา กับกลุ่มตัวอย่างกลุ่มอื่น เช่นนักเรียนอนุบาลในศูนย์พัฒนาวิชาการต่าง ๆ รวมทั้งเว็บไซต์ทางการศึกษา
3. สามารถนำแบบพัฒนาทักษะการพูดและอ่านภาพเชิงสร้างสรรค์ไปปรับประยุกต์ใช้กับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น